Đăng ngày 14-04-2013 trong chuyên mục Tin tức

Đã bắt được kẻ giết góa phụ rồi đốt xác phi tang

Chiều 11/4, Đại tá Phan Hoàng Lắm, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã ký quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam đối tượngNguyễn Vũ Tuyến (27 tuổi, ngụ ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tuyến được xác định là hung thủ đã giết chết bà Nguyễn Thị Lý (58 tuổi, người cùng ấp với Tuyến) vào chiều tối 6/3 vừa qua, rồi đốt xác (Báo CAND đã thông tin về vụ án gây xôn xao dư luận này).

Bước đầu, Tuyến khai nhận, chiều hôm đó, Tuyến bỏ nhậu rồi rơi vào tâm trạng chán nản do hắn ta đang thất nghiệp, không có tiền tiêu xài. Hắn bỗng nhớ lại sáng ngày hôm trước, khi đang uống cà phê gần bàn với ông Dũng – em trai bà Lý, bà Lý khoe với em trai mình rằng vừa bán con chó được 500.000 đồng.

Tuyến nghĩ chỉ cần lấy được số tiền đó là hắn đủ tiền đến TP Hồ Chí Minh tìm việc làm. Thế là hắn trộm con dao nhà bạn nhậu rồi lần theo tường rào Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Ngã Bảy vào nhà bà Lý.

Tuyến khai, lúc đó khoảng 18h. Bà Lý đang xem tivi nên chẳng hay có người đến kế bên mình. Và hắn đã dùng dao, nhẫn tâm ra tay…

Sau khi bà Lý ngã gục xuống nền nhà, Tuyến lục đồ đạc trong nhà để tìm tiền. Vài phút sau, bà Lý tỉnh dậy chạy ra hướng đường lớn kêu cứu thì Tuyết phát hiện, rượt theo, khoảng 80m thì kịp. Hắn lại nhắm vào đầu nạn nhân ra tay, nạn nhân ngã gục cạnh bụi chuối gần đó. Sợ bị phát hiện, hắn xốc bà Lý rồi vác quay lại nhà nạn nhân. Sau khi gom tất cả những vật dụng dễ cháy trong nhà nạn nhân, hắn lại bếp gas bật lửa rồi đốt xác nạn nhân. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, hắn cũng không quên dùng dao cắt dây của bình gas (loại 12kg) với ý định sẽ cho thiêu rụi căn nhà, tạo hiện trường của một vụ hỏa hoạn do bất cẩn của chủ nhà…

Tuyến chẳng ngờ cơ quan điều tra đã quá khẩn trương và lần ra hắn…