Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Đào hố trồng chuối, phát hiện hài cốt liệt sỹ

Ngày 23/2/2011, Thượng tá Nguyễn Văn Mậu, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đakrong (Quảng Trị) cho biết, một nông dân làm rẫy đã phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sỹ tại thôn Pa Linh, xã A Vao.

Người phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sỹ là ông Hồ A Dong (trú tại thôn Pa Linh, A Vao). Theo ông Dong, gia đình ông đào hố trồng chuối thuộc khu vực đồi Pa Linh thì phát hiện nhiều vật như tăng bạt, dù. Xác định khả năng đây là mộ chôn hài cốt liệt sỹ nên ông đã báo với Ban CHQS huyện Đakrong.

Ngày 22/2, Ban CHQS huyện Đakrong phối hợp với các cơ quan chức năng khai quật thì phát hiện 2 bộ hài cốt cùng nhiều vật dụng và đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Thượng tá Nguyễn Văn Mậu cho biết: Theo già làng Vỗ Ninh ở thôn Pa Linh thì năm 1969 già làng đã cùng với cán bộ, chiến sĩ Trạm phẫu của Đơn vị C5, K7, Đoàn 200, an táng 2 liệt sĩ trên tại đỉnh đồi Pa Linh. Sau giải phóng đơn vị này đã trở lại tìm 2 phần mộ trên, nhưng do địa hình thay đổi và không có già làng đi theo nên không thấy. Rất có thể đây là hài cốt của 2 liệt sĩ mà già làng và đơn vị đã chôn cất trước đây.

Hoài Nhân