Đăng ngày 27-02-2014 trong chuyên mục Tin tức

LietSi.com tìm kiếm chuyên trách viên

Để dự án được tiến hành hiệu quả hơn, chúng tôi muốn tái cơ cấu dự án này thông qua việc tìm một nhân lực chuyên trách thực hiện dự án.

Dự án LietSi.com thành lập từ tháng 4/2012, hiện chúng tôi đã thu thập được khoảng 30% dữ liệu về các liệt sĩ còn lưu lại danh tính tại các nghĩa trang bằng phương pháp vận động cộng đồng cùng tham gia. Cộng đồng tham gia với chúng tôi theo nhiều cách khác nhau. Có người xin dữ liệu gửi tới, có người chia sẻ những dữ liệu họ đã thu thập được, có người gọi điện báo thông tin và đa phần mọi người chụp ảnh bia mộ gửi về hoặc nhập dữ liệu trong ảnh thông qua Facebook. Hiện website lietsi.com có trên dưới 1000 người truy cập để tìm kiếm thông tin mỗi ngày và một số gia đình đã qua đó tìm lại được người thân của mình. Thông tin chi tiết về dự án LietSi.com có thể xem tại website http://lietsi.com hoặc qua video clip này http://youtu.be/HuiqIBlwufo?t=2m26s

Phần lớn dữ liệu mà LietSi.com đang có tập trung ở các nghĩa trang lớn, đông người thăm viếng. Chúng tôi có rất ít dữ liệu của các nghĩa trang liệt sĩ thuộc các vùng xa, vùng miền núi, biên giới, hải đảo. Bản thân dự án cũng hoàn toàn phi lợi nhuận, hoạt động dựa trên sự đóng góp tâm sức của mọi người nên không có kinh phí truyền thông, không có nhân lực chuyên trách. Lượng dữ liệu gửi tới LietSi.com thời gian gần đây có xu hướng sụt giảm rõ rệt.

Để dự án được tiến hành hiệu quả hơn, chúng tôi muốn tái cơ cấu dự án này thông qua việc tìm một nhân lực chuyên trách thực hiện dự án. Đây sẽ là một cá nhân trước hết đang học hoặc làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin ở Hà Nội, có nguyện vọng đóng góp công sức cho sự phát triển của xã hội và ham học hỏi. Cá nhân này sẽ đảm nhận các nhiệm vụ chính: cải tiến, nâng cấp hệ thống công nghệ của LietSi.com; tương tác thông tin với các dự án xã hội và các cá nhân, tổ chức quan tâm tới LietSi.com trong và ngoài nước; hỗ trợ, giải đáp thông tin cho các gia đình liệt sĩ; tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án... Nói tóm lại, đây sẽ là người có khả năng thực hiện cùng lúc rất nhiều công việc, một người tự tin, năng động, giàu nhiệt huyết và ham học hỏi.

Chúng tôi không kì vọng tìm được người như vậy với đầy đủ các kĩ năng sẵn có. Thay vì thế, chúng tôi rất vui lòng nếu gặp một người có nhiều tiềm năng. Chúng tôi sẽ trực tiếp và mời các chuyên gia hướng dẫn, truyền thụ cho bạn các kĩ năng, phương pháp để thực hiện được tốt những gì dự án LietSi.com đang trông đợi (trừ khả năng ngoại ngữ).

Cá nhân được lựa chọn vào vị trí này sẽ nhận được một số quyền lợi nhỏ và một số quyền lợi lớn.

Những quyền lợi nhỏ là: 2 triệu đồng mỗi tháng trợ cấp hoạt động (do Công ty InfoRe Technology hỗ trợ, sẽ tăng nếu có các nguồn tài trợ khác); chỗ ngồi làm việc riêng tại InfoRe Technology; ăn sáng và trưa miễn phí ở InfoRe (thường là mì tôm và cơm rang).

Các quyền lợi lớn là: sống trong môi trường học tập và nghiên cứu liên tục; có điều kiện trau dồi các kĩ thuật lập trình và tiếp cận các công nghệ sâu của khoa học máy tính như học máy, xử lý ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý dữ liệu khối lượng lớn, tính toán hiệu năng cao; có cơ hội tham gia vào các dự án của InfoRe Technology để kiếm thêm thu nhập nếu đủ năng lực; trải nghiệm cảm giác góp phần giúp cho những gia đình tìm lại được người thân sau hơn 40 năm xa cách; đại diện cho dự án LietSi.com trong các sự kiện và nội dung truyền thông.

Ứng viên thích hợp xin gửi CV của mình về địa chỉ thanh@orm.vn. Chúng tôi khuyến nghị các CV không dài quá 1 trang A4, trong đó ghi các thông tin cần thiết nhất của ứng viên. Chúng tôi sẽ thông báo qua thư điện tử thời gian và cách thức phỏng vấn trực tiếp đến các ứng viên có CV tốt nhất.

Dự án LietSi.com kính báo

Tái bút: Nếu quý vị chọn LIKE, xin hãy nhấn thêm nút SHARE để chúng tôi có thêm cơ hội tiếp cận những ứng viên tuyệt vời. Đó sẽ là những người giúp đem lại niềm vui, hi vọng cho nhiều gia đình trong tương lai, trong đó có cả gia đình chúng tôi và có thể cả gia đình các bạn.