Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Xây nhà tặng mẹ nhà báo Hoàng Hùng

Nhiều bạn đọc đã đề nghị Báo Người Lao Động làm cầu nối chung tay hỗ trợ hai con và thân mẫu cố nhà báo Hoàng Hùng. Đến chiều 18-2, 3 đơn vị đã ủng hộ 9 triệu đồng xây nhà cho mẹ anh.

Những ngày qua, thông tin về việc nhà báo Hoàng Hùng bị kẻ ác sát hại thu hút sự chú ý, gây xúc động trong dư luận. Cùng với đó, thông tin về việc mẹ nhà báo Hoàng Hùng là vợ liệt sĩ đang sống trong ngôi nhà tranh vách lá tuềnh toàng cũng được nhiều bạn đọc quan tâm. Nhiều bạn đọc thắc mắc, vì sao mẹ nhà báo Hoàng Hùng (là vợ liệt sĩ) lại chưa có được ngôi nhà tử tế, hiện chỉ sống bằng tiền tuất 770.000 đồng/tháng.

Mẹ nhà báo Hoàng Hùng đang sống trong ngôi nhà tranh vách lá tuềnh toàng (Ảnh: Phong Nhi)

Bạn đọc Trọng Khanh, viết: “Hoàn ảnh bà cụ thật đáng thương. Tre già khóc măng non. Là vợ liệt sĩ, tiền tuất liệt sĩ chỉ 770.000 đồng/tháng không thấm vào đâu. Sao không tặng nhà tình nghĩa cho bà Nga? Hoan nghênh Báo Người Lao Động hỗ trợ cho hai cháu Lê Hồng Nhung và Lê Hồng Châu”.

Bạn đọc Nguyễn Tử Vương thiết tha: “Tôi đề nghị Báo Người Lao Động quyên góp tiền xây nhà cho bà cụ. Tôi xin ủng hộ 200.000 đồng, tuần sau tôi sẽ xuống tòa soạn để gửi tiền ủng hộ”.

Bạn đọc Mai Hương đề xuất: “Chúng tôi đề nghị Báo Người Lao Động làm cầu nối để chúng tôi được chung tay giúp bé Nhung, bé Châu và thân mẫu của nhà báo Hoàng Hùng. Nhìn bác sống một mình trong căn nhà ấy chúng tôi thấy thương bác quá!”.

Trước những tấm lòng của bạn đọc, bà Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ nhà báo Hoàng Hùng, cho biết bà đã được chính quyền địa phương xây tặng một ngôi nhà tình nghĩa. Nhưng sau đó, thấy người em kế của anh Hoàng Hùng quá khó khăn, bà đã nhường lại ngôi nhà này cho vợ chồng con sinh sống và cũng để làm nơi thờ cúng người chồng liệt sĩ.

“Tôi đã lớn tuổi, nhu cầu cũng chẳng bao nhiêu. Nhường cho con, cháu ngôi nhà tình nghĩa để con, cháu được sống tốt hơn, còn mình thế nào cũng được” - bà Nga chia sẻ.

Chiều 18-2, đã có nhiều doanh nghiệp đến Báo Người Lao Động hỗ trợ tiền để xây dựng nhà tặng mẹ nhà báo Hoàng Hùng. Ông Phan Công Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Hưng, quận 12 - TPHCM (tặng 5 triệu đồng) xúc động, nói: “Chúng tôi muốn góp chút công sức để xây dựng cho bà cụ ngôi nhà đàng hoàng sống những năm cuối đời”.

Đại diện Công ty Cổ phần Việt Hưng (trái) ủng hộ 5 triệu đồng xây nhà tặng mẹ nhà báo Hoàng Hùng

Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghiệp hóa chất và vi sinh (Bicico, quận 1) ủng hộ 2 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Hồng Nguyên Trinh, Giám đốc Công ty May Hồng Nhật (quận Gò Vấp), ủng hộ 2 triệu đồng.

Đại diện Công ty Cổ phần Hóa chất và vi sinh (phải) ủng hộ 2 triệu đồng xây nhà cho mẹ nhà báo Hoàng Hùng

Ông Đỗ Danh Phương, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết sau khi anh Hùng bị nạn, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Người Lao Động và bạn đọc đã quyên góp, ủng hộ hơn 52 triệu đồng để chữa trị và lo hậu sự cho anh Hùng. “Chủ trương của Ban Biên tập và CBCNV trong báo là cố gắng tốt nhất để chăm lo cho anh Hùng ngay từ khi anh mới bị nạn, đồng thời sẽ có trách nhiệm để giúp cho hai con gái anh được học hành tử tế và có công ăn việc làm. Báo Người Lao Động trân trọng những tấm lòng của bạn đọc và sẵn sàng làm cầu nối tiếp nhận sự đóng góp, hỗ trợ của bạn đọc để xây dựng lại ngôi nhà tặng mẹ nhà báo Hoàng Hùng”- ông Phương nói.

Sống xứng đáng với ba Hoàng Hùng

Hồng Nhung nên tiếp tục đến trường, ba Hùng ở suối vàng sẽ càng đau hơn khi con gái của ba bỏ học. Hai chị em thương ba Hùng bao nhiêu càng phải cố gắng bấy nhiêu. Không học là thiệt thòi lắm. Cô nghĩ nhà trường sẽ thông cảm cho Nhung trong những ngày qua và đón cháu trở lại.

Thường Dân

Tôi thực sự xúc động vì tình cảm chân tình mà công đoàn và tập thể CBCNV Báo Người Lao Động đã dành cho nhà báo Hoàng Hùng. Với sự động viên, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho hai cháu Nhung, Châu trong những lúc khó khăn, tôi nghĩ anh Hoàng Hùng ở cõi vĩnh hằng cũng an lòng vì đã anh may mắn có được những đồng nghiệp chân tình, đầy lòng nhân ái. Hai cháu Nhung, Châu hãy sống xứng đáng với ba Hoàng Hùng và tình cảm mà ông Tổng biên tập, công đoàn và tập thể CBCNV Báo Người Lao Động đã dành cho các cháu.

Chú và bạn đọc gần xa mong hai cháu dù trong hoàn cảnh nào cũng phải cố gắng học tập để trở thành người hữu ích và được xã hội yêu mến như ba Hoàng Hùng của các cháu. Hãy thay mặt ba các cháu động viên và chăm sóc bà nội.

Đặng Thanh Hùng

(Trích email của bạn đọc gửi đến Báo Người Lao Động)

Nam Dương

[Quay lại]

Các tin tiếp theo Lửa thiêu rụi chánh điện chùa Giác Tâm ở Lâm Đồng Chuẩn bị ra khơi, tàu 1 tỷ cháy rụi Đình chỉ bảo mẫu làm trẻ “ngủ mê man” Tù mù nút giao thông Cát Lái Phát hiện mật ong lạ cứng như đá ở Lào Cai Trục vớt thành công tàu Trường Hải Tàu Trường Hải chìm chỉ trong vài chục giây Phản đối Trung Quốc tập trận tại Hoàng Sa

Ngày 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31

Tháng 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12

2011 2010 2009 2008 2007 2006 2005 2004 2003 2002 2001 2000

Chuyên mục Thời sự trong nước __Chính trị __Xã hội __Đô thị __Câu chuyện hôm nay __Phóng sự - Ký sự Kinh tế __Chứng khoán __Tài chính __Đời sống tiêu dùng Thời sự quốc tế __Thế giới sống động __Hậu trường __Hồ sơ tư liệu __Video clip Nhịp sống công nghiệp __Công đoàn __Quyền và Nghĩa vụ __Việc làm __Thư giãn __Hỏi thầm đáp khẽ Clip vui Giáo dục __Tuyển sinh __Khoa học Pháp luật __Ký sự pháp đình __Luật sư của bạn Văn hóa - giải trí __Âm nhạc __Sân khấu __Điện ảnh __Khám phá Thể thao __Bóng đá __Tennis __Hậu trường __Người đẹp thể thao Sức khỏe __Giới tính __Bác sĩ gia đình __Tủ thuốc nhà bạn Tình yêu - Hôn nhân __Chuyện gia đình __Nhỏ to tâm sự __Món ngon __Đi tìm một nửa Công nghệ thông tin __Điện thoại __Games __Thủ thuật Bạn đọc __Cuộc sống nhân ái __Bạn đọc làm báo __Từ thư bạn đọc Video Địa phương __Phong tục __Kỳ thú quê ta __An ninh trật tự Tin nhanh Mai vàng __Tiêu điểm __Mai Vàng Media __Hậu trường __Lịch sử Mai vàng __Ảnh đẹp Mai vàng __Thời trang __Album ảnh __Giải trí trong tuần __Sự kiện __Gương mặt trong năm __Cầu nối các sao __DANH SÁCH CÁC BÀI HÁT ĐỀ CỬ

Video clip

Tiêu điểm Tù mù nút giao thông Cát Lái Trục vớt thành công tàu Trường Hải Phản đối Trung Quốc tập trận tại Hoàng Sa Hãi hùng đêm... “cướp” ấn! Dành đất xây dựng bến bãi

Quảng cáo

Thăm dò ý kiến

Loài hoa nào sẽ được chọn là quốc hoa Việt Nam?

Hoa sen Hoa đào Hoa lan Hoa cau Hoa mai

[Đầu trang]

Trang chủ Trong nước Quốc tế Kinh tế Giáo dục Pháp luật Văn hóa Thể thao Nhịp sống CN Sức khỏe Tình yêu - tổ ấm Địa phương Bạn đọc Video Clip

Báo Người Lao Động Điện tử – Tiếng nói của Liên đoàn Lao động TPHCM

Tổng biên tập: Đỗ Danh Phương - Giấy phép xuất bản số 222/GP-BVHTT ngày 07-05-2001 của Bộ Văn hóa – Thông tin

Địa chỉ: 14 Cách Mạng Tháng 8, Quận 1 – TPHCM, Điện thoại: 84-8-3930.6262 / 3930.3270, Fax: 84-8-3930.4707, Email: ng.laodong@nld.com.vn

Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động © 2001 - 2011.

Ghi rõ nguồn www.nld.com.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.