Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Đề án Quỹ Tiết kiệm nhà ở đã được phê duyệt

Theo Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án Quỹ Tiết kiệm nhà ở.

Quỹ sẽ được xây dựng giống như hình thức bảo hiểm xã hội và mức đóng góp dự kiến từ 1% tổng tiền lương hàng tháng của người lao động. Sau khi đóng góp người lao động sẽ được hưởng lãi suất từ 3 -5%/năm tùy theo giá trị đóng góp và đối tượng huy động. Dự kiến mỗi năm sẽ thu được khoảng 10.000 tỷ đồng. Sau khi hình thành với giá trị nhất định, Quỹ sẽ được mở cho người dân vay tiền mua nhà ở với lãi suất thấp và dành một phần cho các doanh nghiệp xây dựng tham gia chương trình phát triển nhà ở xã hội.

T.An

Ra mắt Website Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam

Website có tên miền http//www.trianlietsi.vn, là cơ quan ngôn luận của Hội được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động. Website phản ánh các hoạt động của Hội, nhằm tôn vinh, tri ân các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Cung cấp thông tin trên mạng Internet nhằm hỗ trợ các gia đình liệt sĩ trong việc tìm kiếm hài cốt, mộ chí, xác định danh tính qua xét nghiệm AND, thông tin về các liệt sĩ chưa rõ danh tính để tìm người thân. Những nội dung được đăng tải trên các mục này gồm các tác phẩm văn học nghệ thuật viết về những anh hùng liệt sĩ, về những tấm lòng vàng vì công cuộc tôn vinh, tri ân các liệt sĩ.

C. Tâm

Cần 12.000 tỷ đồng để ứng phó với biến đổi khí hậu ở TPHCM

Theo kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn 2011-2015, nhiều giải pháp, nhiệm vụ sẽ được ưu tiên tập trung thực hiện tại TPHCM gồm quy hoạch đô thị, tài nguyên nước, năng lượng, nông nghiệp, quản lý chất thải, y tế - sức khỏe... nâng cao khả năng chống đỡ của người dân và thành phố trước những hậu quả của biến đổi khí hậu. Theo dự báo, đến năm 2020, mực nước biển ở Việt Nam có thể dâng cao thêm 12cm và đạt mức 33cm vào năm 2050. Tại TPHCM, khi nước biển dâng lên 65cm thì sẽ có 128km2 đất bị chìm dưới nước. Số tiền để TP này thực hiện các giải pháp ngăn ngừa nêu trên đến năm 2015 sẽ là 12.000 tỷ đồng.

M. Anh