Đăng ngày 14-04-2013 trong chuyên mục Tin tức

Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Trường Sa và Nhà giàn DK1

QĐND Online – Tại vùng biển Tư Chính thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu phối hợp với Quân chủng Hải quân vừa tổ chức trọng thể Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Dự lễ có Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng Tham mưu trưởng; Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân.

Lễ tưởng niệm các liệt sĩ Nhà giàn DK1

Ban tổ chức Lễ tưởng niệm đã đọc diễn văn ca ngợi những tấm gương hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sĩ các Nhà giàn DK1 trong cuộc chiến chống chọi với sự tàn phá khủng khiếp của bão tố thiên tai vào các năm 1990, 1996, 1998. Sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 mãi mãi là tấm gương tiêu biểu về lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân; là khí phách anh hùng, quả cảm, không chịu lùi bước trước gian khổ, hiểm nguy. Đoàn đã kính cẩn dâng hương, dành một phút mặc niệm và làm lễ thả hoa, thả phao tưởng niệm các liệt sĩ trên biển.

Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau. Noi gương các anh hùng, liệt sĩ, quân và dân huyện đảo Trường Sa hôm nay nguyện một lòng đoàn kết, trung với Đảng, hiếu với dân, quyết tâm xây dựng Trường Sa phát triển giàu mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin, ảnh: PHAN TÙNG SƠN