Tin tức - Trang 2

  1. Bức thư thiêng dự cảm về sự ra đi của một liệt sĩ

    14 tháng 4 năm 2013

    “Quảng Trị 11/9/1972. Toàn thể gia đình kính thương! Con ngồi đây biên vài dòng chữ cuối cùng trước khi “đi nghiên cứu bí mật trong lòng đất”… Con đi mẹ ở lại trăm tuổi bạc đầu. Thôi mẹ nhé đừng buồn, coi như con đã sống trọn đời cho Tổ quốc…”
  2. Kiểm tra công tác bảo đảm quốc phòng tại tỉnh Đắc Lắc

    14 tháng 4 năm 2013

    QĐND Online – Sáng 13-4, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã tới làm việc với UBND tỉnh Đắc Lắc về công tác bảo đảm quốc phòng; đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy; thực hiện chính sách quân đội và hậu phương quân đội.
  3. Đã bắt được kẻ giết góa phụ rồi đốt xác phi tang

    14 tháng 4 năm 2013

    Chiều 11/4, Đại tá Phan Hoàng Lắm, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã ký quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam đối tượngNguyễn Vũ Tuyến (27 tuổi, ngụ ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) về hành vi giết người, cướp tài sản.
  4. Chính sách mới, quyết định mới

    14 tháng 4 năm 2013

    Ngày 9-4, Chính phủ ra Nghị định số 31/2013/NĐ-CP quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (NCCVCM). Nghị định gồm bảy chương, 80 điều. Sau những quy định chung, nghị định nêu rõ điều kiện xác nhận và chế độ ưu đãi đối với NCCVCM và thân nhân; một số chế độ ưu đãi khác như chăm sóc sức khỏe, ưu đãi trong giáo dục, nhà ở; quản lý mộ và công trình ghi công liệt sĩ; xử lý vi phạm; trách nhiệm của cơ quan quản lý; trách nhiệm thi hành.
  5. Nghĩa trang không bia mộ ở chiến khu D

    14 tháng 4 năm 2013

    Có lần già làng Năm Nổi nói chúng tôi nghe rằng vùng rừng Chiến khu D (xã Mã Đà – huyện Vĩnh Cửu – Đồng Nai) thuở xưa oanh liệt lắm. Không biết bao nhiêu anh em bộ đội đã ngã xuống và ngủ yên dưới lòng đất để giữ. Thế nhưng cũng chính nơi các anh đã hi sinh anh dũng lại không có một bia mộ nào…
  6. Đoàn Thanh niên Hải quan Đồng Nai về thăm chiến khu Rừng Sác

    14 tháng 4 năm 2013

    (HQ Online)- Ngày 13-4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức chương trình du khảo về nguồn, thăm chiến khu Rừng Sác tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và gặp gỡ Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Bá Ước (bảy Ước) nguyên Trung đoàn trưởng, kiêm Chính ủy Đoàn 10 đặc công Rừng Sác.
  7. Những bóng cả hóa đá bên bờ biển

    14 tháng 4 năm 2013

    Tiếng gọi ấy bị sóng gió át đi, ông lại leo lên vách núi, ngồi trên mỏn đá dõi về phía khơi xa. Có lúc, người dân Nghi Tiến ngỡ rằng người bố ấy đã hóa đá.
  8. Cô giáo tôi là liệt sỹ

    14 tháng 4 năm 2013

    (GD&TĐ) - Năm 1959, học xong lớp 7 (cuối cấp 2 thời đó), bạn bè đi bộ đội, đi học các trường đào tạo giáo viên, cán bộ ngành y hay ngành khác, riêng tôi, còn thơ trẻ hồn nhiên, suy nghĩ chưa chín, thấy thông báo tuyển lớp giáo viên Thể dục tại Vinh, thế là đăng ký liền.
  9. Trần Nhật Thăng và một “chuyện tử tế”

    14 tháng 4 năm 2013

    Nhân vật của Gặp gỡ cuối tuần số này là một họa sĩ. Nhưng anh không muốn nói về mình, nên nhà thơ Vi Thùy Linh đã viết về “tác phẩm độc đáo” mà anh là người khởi xướng: Lần đầu tiên trong lịch sử mỹ thuật Việt Nam có một triển lãm dành cho công chúng là những người đã mất. Các tác phẩm vừa được trưng bày tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn (Quảng Trị) trong 2 ngày 6-7/4, sau đó thì hóa. Chủ dự án độc đáo này là họa sĩ Trần Nhật Thăng, con trai NSND Trần Văn Thủy.
  10. Cán bộ địa chính bị tố “móc túi” dân nghèo

    14 tháng 4 năm 2013

    Nhiều người dân xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gửi đơn tố cáo một cán bộ địa chính xã lợi dụng chức vụ lừa gạt hàng chục hộ dân chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

«1234#»