Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Nhà thờ liệt sỹ bị giật đổ

Từ chỗ xây bịt lối vào nhà thờ liệt sỹ và hành hung con cháu họ Hoàng đến thắp hương làm lễ, Hoàng Anh Dũng đã phá hoại từng phần của nhà thờ liệt sỹ.

Vừa qua, Dũng còn kéo đổ hoàn toàn nhà thờ liệt sỹ và thách thức công luận. Đó là lá đơn kêu cứu của gia tộc họ Hoàng gửi đến các cơ quan báo chí.

Như đã phản ánh ở bài viết “Nhà thờ liệt sỹ bị chiếm dụng ở Vinh”, Hoàng Anh Dũng là con riêng của bà Nguyễn Thị Minh (nay đã mất) là vợ của liệt sỹ Hoàng Văn Thư ở xóm Hương Tín, xã Nghi Đức, TP Vinh (Nghệ An). Sau khi bà Minh mất, Dũng đã sử dụng nhiều “độc chiêu” nhằm chiếm đoạt nhà thờ liệt sỹ.

Theo phản ánh của gia tộc họ Hoàng, hành động của Dũng sau khi bà Minh mất là hết sức ngông cuồng, bất chấp cả đạo lý và luật pháp, ngang nhiên phá nhà thờ gia tộc họ Hoàng (hiện đang thờ cúng liệt sỹ Hoàng Văn Thư).

Đơn kêu cứu của gia tộc họ Hoàng phản ánh, mới đây, lợi dụng khi cơn bão số 3 sắp đổ bộ vào địa bàn, trong khi hầu hết anh em gia tộc họ Hoàng đang vào Quảng Trị tìm kiếm cất bốc hài cốt liệt sỹ thì ở nhà Dũng đã cho người kéo đổ sập toàn bộ ngôi nhà thờ liệt sỹ của gia tộc họ Hoàng. Sự việc xẩy ra đã được chính quyền xã Nghi Đức tiến hành lập biên bản và yêu cầu các bên giữ nguyên hiện trạng để chờ các cấp điều tra làm rõ (Đoàn công tác do Chủ tịch UBND xã Nghi Đức Nguyễn Hồng Vy làm trưởng đoàn lập biên bản vào ngày 31/7).

Vậy là từ chỗ xây bịt lối vào nhà thờ, hành hung con cháu họ Hoàng vào nhà thờ làm lễ đến việc phá hoại từng phần nhà thờ và nay Dũng đã kéo đổ hoàn toàn nhà thờ. Hành động ngông cuồng mất hết nhân tính của "gã con trời" đã vi phạm pháp luật ít nhất là hai hành vi phạm tội: Cố ý gây thương tích nhiều lần bằng hung khí cho nhiều người và cố ý hủy hoại tài sản công dân là nơi thờ tự linh thiêng.