Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Chấn chỉnh việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng tâm linh

Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo, giải thích để nhân dân hiểu rõ việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ bằng phương pháp ngoại cảm cần phải được kiểm chứng đồng thời với các phương pháp khoa học (giám định ADN).

Sáng 18/8, tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An cho biết, thời gian gần đây ở một số địa phương của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh xuất hiện các cơ sở tự phát để tìm kiếm, xác định hài cốt liệt sĩ bằng tâm linh. Nhiều cơ sở đã lợi dụng niềm tin, nhu cầu chính đáng của thân nhân các liệt sĩ để trục lợi, thậm chí gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội vừa có Công văn số 2389/TB-LĐTBXH gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để chấn chỉnh vấn đề trên.

Theo đó, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo, giải thích để nhân dân hiểu rõ việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ bằng phương pháp ngoại cảm cần phải được kiểm chứng đồng thời với các phương pháp khoa học (giám định ADN). Các địa phương cần tăng cường quản lý đối với các cơ sở, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp có hành vi vi phạm, giả danh ngoại cảm để thu lợi bất chính